Truy cập nội dung luôn

UBND thị xã Đức Phổ tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2023

28/07/2023 10:35    241

Chiều ngày 27/7/2023, UBND thị xã Đức Phổ tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Đỗ Tâm Hiển - Chủ tịch UBND thị xã dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của thị xã; Chủ tịch UBND các xã, phường; công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính thị xã và các xã, phường.

Thực hiện công tác tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính trong 6 tháng đầu năm 2023 (tính đến ngày 21/7/2023), số hồ sơ các cơ quan chuyên môn của UBND thị xã tiếp nhận là 1.142 hồ sơ, đã giải quyết: 967 hồ sơ (trước hạn 928 hồ sơ (chiếm 95,97%). Số hồ sơ bộ phận Một cửa các xã, phường đã tiếp nhận: 25.007 hồ sơ, đã  giải quyết: 24.518 hồ sơ (trước và đúng hạn 23.644 hồ sơ, chiếm: 96,44%).

Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính được triển khai kịp thời, hiệu quả. Các công tác cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ, công chức; cải cách tài chính công được thực hiện hiệu quả, đúng qui định.

Về công tác xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử được tập trung triển khai thực hiện, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị xã, Tổ Công nghệ số cộng đồng thị xã hoạt động ngày càng đi vào nề nếp. Đến nay, toàn thị xã đã thành lập 99 Tổ Công nghệ số cộng đồng, với 615 thành viên.

Về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia: Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã đã tiếp nhận 114 hồ sơ trực tuyến mức độ 3/tổng số 190 hồ sơ tiếp nhận, đạt tỷ lệ 60%; 337 hồ sơ trực tuyến mức độ 4/346 hồ sơ tiếp nhận, đạt tỷ lệ 97,4%; Bộ phận Một cửa các xã, phường đã tiếp nhận 3.774 hồ sơ trực tuyến mức độ 3/19.070 hồ sơ tiếp nhận, đạt tỷ lệ 19,79%; 3.982 hồ sơ trực tuyến mức độ 4/tổng số 4.353 hồ sơ tiếp nhận, đạt tỷ lệ 91,48%. Việc thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh; thanh toán thuế đất tại Bộ phận Một cửa thị xã: 1.762 lượt, với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến từ đầu năm đến nay đạt 10,06%, tỷ lệ số hóa hồ sơ khi tiếp nhận đạt 37,96%, số hóa kết quả giải quyết đạt 4,3%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách hành chính của thị xã Đức Phổ vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Công tác xây dựng phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số triển khai chưa mạnh mẽ; tỷ lệ người dân tự làm các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến chưa đạt yêu cầu; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn chưa đạt 97% theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ được số hóa còn thấp….

Hội nghị đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Tâm Hiển - Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc công chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt từ 97% trở lên theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh; Phòng Nội vụ và các tổ kiểm tra thủ tục hành chính, kỷ luật kỷ cương hành chính tăng cường công tác giám sát, thực hiện kiểm tra định kỳ và đột xuất về cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; khẩn trương làm việc với Sở Nội vụ và phối hợp với các địa phương rà soát nhu cầu, tổ chức tuyển dụng công chức cấp xã đảm bảo chất lượng, số lượng; Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao thị xã tổ chức tập huấn, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác cải cách hành chính; tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; đẩy mạnh thực hiện công tác số hóa hồ sơ và thanh toán trực tuyến./.

Hoài Tâm – Trung tâm TT-VH-TT thị xã Đức Phổ