Truy cập nội dung luôn

UBND Xã Tịnh Trà

Huyện Sơn Tịnh

Tỉnh Quảng Ngãi

 

NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

TẠI TRỤ SỞ TIẾP ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ TỊNH TRÀ

(Ban hành kèm theo Quyết định số:449/QĐ-UBND

ngày 31tháng 12năm 2020 của UBND xã Tịnh Trà)

 

I. Quyền và nghĩa vụ của công dân khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:

1. Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến  khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình.

2. Có quyền khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân.

3. Nêu rõ họ, tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có).

4. Gìn giữ trật tự, vệ sinh chung, có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân; nghiêm cấm việc kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm, uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức tiếp công dân, người thi hành nhiệm vụ.

5. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại.

6. Không mang theo các vật dễ cháy, dễ nổ, chất độc hại hay hung khí vào nơi tiếp công dân.

7. Không được tự ý sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.

8. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.

II. Trách nhiệm của người tiếp công dân:

1. Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải đảm bảo trang phục chỉnh tề, có đeo thẻ công chức, viên chức hoặc phù hiệu theo quy định.

2. Giữ bí mật cho người khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

3. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân; lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chéo đầy đủ, chính xác nội dung mà người khiếu nại, tố cáo, phản ánh trình bày.

4. Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

5. Yêu cầu người vi phạm hành vi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

III. Những trường hợp được từ chối tiếp công dân:

1. Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy tiếp công dân.

3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát , thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

IV. Thời gian tiếp công dân:

- Buổi sáng: Từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 30.

- Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30.

Công chức tiếp công dân xã thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc trong tuần.

Lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo UBND xã vào ngày thứ 5 hàng tuần (trừ trường hợp đột xuất). Lãnh đạo UBND xã tiếp công dân sau khi có công dân đăng ký tiếp với công chức kiêm nhiệm tiếp công dân của xã./.

 

                                                                          

Xã Tịnh Trà | Trang thông tin điện tử xã Tịnh Trà

Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân xã Tịnh Trà.

Điện thoại: 0255 3844159; Fax: 0255 3844159;Email: bbt.website.sontinh @gmail.com

Địa chỉ: Phú Thành - Tịnh Trà, Huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi.

Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập xã Tịnh Trà - Phó ban Nguyễn Thị Lợi

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang