Truy cập nội dung luôn

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và báo cáo định kỳ kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến hàng tuần

18/07/2023 09:04    115

Để nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và chuyển trạng thái “làm thay, làm hộ” sang hỗ trợ, hướng dẫn để nâng cao kỹ năng cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện dịch vụ trực tuyến trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và báo cáo định kỳ kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến hàng tuần trên địa bàn huyện.

Theo đó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến bằng nhiều hình thức khác nhau, chú trọng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn qua mạng xã hội, các trang Fb, Zalo của cơ quan, đơn vị đã tạo lập nhằm thu hút người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; đặt các pano, áp phích tuyên truyền, hướng dẫn các bước truy cập cổng dịch vụ công (sử dụng tài khoản định danh VNEID hoặc qua số điện thoại); tạo và dán các mã Qr-code truy cập nhanh địa chỉ cổng dịch vụ công… tại nơi giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp xã; các nhà văn hóa và các địa điểm phù hợp khác. Trong đó, yêu cầu 100% Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa cấp huyện, cấp xã và nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị phải hoàn thành việc đặt pano, áp phích, tạo mã Qr-code truy cập cổng dịch vụ công trước ngày 05/7/2023.
Đối với UBND các xã, thị trấn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” đã xây dựng; đưa mô hình vào thực tiễn, bám sát cơ sở, lan tỏa đến từng khu dân cư, từng hộ gia đình. Cán bộ, công chức phải gương mẫu đi đầu, thay đổi tư duy, nhận thức, tích cực, thích ứng, linh hoạt trong tình hình mới; tuyên truyền, vận động người thân, nhân dân cùng tham gia dịch vụ công trực tuyến.
Thực hiện linh hoạt, sáng tạo các giải pháp, bảo đảm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và các dịch vụ công thiết yếu theo quyết định số 422/QĐ-TTG ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ đạt tỷ lệ 100%; đối với các dịch vụ công còn lại, phấn đấu hàng tuần đạt trên 80%, đồng thời tỷ lệ tuần sau phải cao hơn tuần trước.
Đối với 19 dịch vụ công thiết yếu thuộc thẩm quyền cơ quan Công an, lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch, lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, lĩnh vực Thuế, lĩnh vực Điện lực, lĩnh vực Đất đai phải tập trung triển khai thực chất, thuận lợi, hiệu quả hơn; thay đổi tư duy, phương pháp từ “làm thay, làm hộ” sang hỗ trợ, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp tự thực hiện.
Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu trước 14 giờ, thứ ba hàng tuần, UBND các xã, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện dịch vụ công thủ tục lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch về Phòng Tư pháp huyện theo dõi, tập hợp chung. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa huyện tập hợp kết quả thực hiện dịch vụ công thủ tục lĩnh vực đất đai và các thủ tục khác được tiếp nhận, giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa huyện. Đồng thời trước 17 giờ thứ ba hàng tuần, các đơn vị Phòng Tư pháp huyện, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Điện lực huyện, Chi cục Thuế báo cáo kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến  về Công an huyện – Cơ quan thường trực Tổ Đề án 06 huyện để tập hợp, báo cáo Tổ Đề án 06 tỉnh, Chủ tịch UBND huyện theo dõi, chỉ đạo.

Ttheo: https://trabong.quangngai.gov.vn/

                                                                                                                                                              Tin, ảnh: Thị Vị

Chung nhan Tin Nhiem Mang