Thực hiện thủ tục hành chính theo Thông tư số 03/2025/TT-VPCP
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Công văn số 2926/UBND-TTHC chỉ đạo thực hiện Thông tư số 03/2025/TT-VPCP ngày 15 tháng 9 năm 2025 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số nội dung của Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, chủ động tổ chức thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền; thực hiện quán triệt, phổ biến các nội dung tại Thông tư số 03/2025/TT-VPCP đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả.
Thực hiện xác định, xây dựng các bộ hồ sơ mẫu và video hướng dẫn đối với các thủ tục hành chính phổ biến, số lượng hồ sơ phát sinh lớn và gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính các xã, phường, đặc khu để công khai, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính theo quy định tại Điều 10 Thông tư số 03/2025/TT-VPCP, Điều 16 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP, chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại khoản 3 Điều 3 Quyết định số 964/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2025 về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Ủy ban nhân dân các xã, phường, đặc khu nghiên cứu, chủ động tổ chức thực hiện các nội dung thuộc thẩm quyền; thực hiện quán triệt, phổ biến các nội dung tại Thông tư số 03/2025/TT-VPCP đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của địa phương bằng các hình thức phù hợp, hiệu quả. Thực hiện cập nhật, rà soát lại nội dung của các văn bản liên quan đến: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; quy chế tổ chức và hoạt động; phê duyệt danh sách nhân sự cử đến làm việc; phân công nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công theo quy định.
Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về giám sát nội dung các văn bản: Xin lỗi và đề nghị gia hạn thời gian giải quyết; yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; trả lại, không giải quyết hồ sơ; yêu cầu dừng thực hiện thủ tục hành chính theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 9 Thông tư số 03/2025/TT-VPCP. Căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tiễn phát sinh công việc của từng địa phương để quyết định việc ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ theo Nghị định số 118/2025/NĐ-CP và ký kết hợp đồng lao động theo Nghị định số 173/2025/NĐ-CP ngày 30 tháng 6 năm 2025 của Chính phủ về hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của công chức để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Thông tư số 03/2025/TT-VPCP, Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy số 16-TB/TU ngày 22 tháng 9 năm 2025 về giải pháp tăng cường nhân lực, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ cho cấp xã.
Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Thông tư số 03/2025/TT-VPCP, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh theo quy định.
Xây dựng, tham mưu trình ban hành Quy chế về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu trình ban hành quy định sử dụng biểu mẫu trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo quy định. Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện và kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả và các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương.