Quy định các nhiệm vụ chi và mức hỗ trợ cho việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025
UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 34/2025/QĐ-UBND quy định các nhiệm vụ chi tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và mức hỗ trợ đối với các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2025.
Các nhiệm vụ chi chủ yếu
Quyết định quy định rõ các nhiệm vụ chi tổ chức thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính, bao gồm: Xây dựng đề án sắp xếp đơn vị hành chính;. tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính; tổ chức lấy ý kiến Nhân dân.
Sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất (bao gồm nhà ở công vụ cho CBCC); xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng; mua sắm trang thiết bị làm việc; nâng cấp công nghệ thông tin phục vụ Trung tâm hành chính, chuyển đổi số.
Khảo sát thực địa, xây dựng và in ấn bản đồ địa giới hành chính đối với các đơn vị hành chính cấp xã và các nhiệm vụ cần thiết khác do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính.
Mức hỗ trợ đối với các đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp
Hỗ trợ một lần số tiền 500 triệu đồng cho mỗi đơn vị hành chính cấp xã giảm.
Hỗ trợ một lần cho mỗi đơn vị hành chính cấp xã mới sau sắp xếp, như sau:
01 tỷ đồng/ xã, phường, áp dụng các xã, phường sử dụng trụ sở làm việc cũ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cấp huyện đã kết thúc hoạt động; tiếp nhận trụ sở làm việc tập trung (Tòa A, B) tại Khu Trung tâm Hành chính tỉnh Kon Tum (cũ).
1,5 tỷ đồng/ xã, phường, áp dụng các xã, phường đồng bằng (không bao gồm các xã, phường đã được hỗ trợ 1 tỷ đồng)/
2,5 tỷ đồng/ xã, phường, áp dụng các xã, phường miền núi (không bao gồm các xã, phường đã được hỗ trợ 1 tỷ đồng).
Quyết định này có hiệu thi hành từ ngày 30 tháng 10 năm 2025
 
  
  
 


 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 