Rà soát, xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài
Sáng 31-10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để rà soát tình hình, kết quả xử lý, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh hiện còn 13 vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài vượt cấp lên Trung ương và liên quan đến an ninh, trật tự. Trong đó, tại tỉnh Quảng Ngãi (cũ) có 7 vụ việc và tỉnh Kon Tum (cũ) có 6 vụ việc. Phần lớn các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án,...

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các nội dung kết luận của Thanh tra chính phủ; đồng thời, yêu cầu báo cáo định kỳ kết quả thực hiện. UBND tỉnh cũng đã báo cáo Đảng ủy UBND tỉnh, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Tổ công tác để rà soát, xử lý, giải quyết đối với các vụ việc nêu trên.
Tại cuộc họp, các sở, ngành và địa phương liên quan đã báo cáo; thảo luận, đề xuất hướng xử lý, giải quyết đối với từng vụ việc trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, khi giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản được quy định theo Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Đối với các vụ việc đã được cơ quan chức năng xử lý đúng trình tự, thủ tục và pháp luật quy định thì ban hành thông báo công khai và thông báo chấm dứt việc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Những vụ việc còn lại, yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, báo cáo tình hình, kết quả xử lý, giải quyết từng vụ việc trên tinh thần trách nhiệm, cầu thị và đảm bảo theo quy định của pháp luật.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý để tập trung giải quyết ngay từ cơ sở.
 
  
  
 


 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
 