Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công và tiêu hủy hóa đơn bán tài sản công bản giấy chưa sử dụng
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Công văn số 257/UBND-KTTH chỉ đạo thực hiện đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công và tiêu hủy hóa đơn bán tài sản công bản giấy chưa sử dụng
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng tài sản công chưa được cấp Mã số thuế thì liên hệ với Cục Thuế tỉnh để được cấp Mã số thuế cho đơn vị. Việc đăng ký mới, thay đổi nội dung đã đăng ký và sử dụng hóa đơn bán tài sản công trên Cổng thông tin điện tử của Tổng Cục Thuế https://hoadondientu.gdt.gov.vn được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ. Để đăng ký sử dụng Hóa đơn điện tử bán tài sản công, đơn vị đăng ký sử dụng hóa đơn phải có chứng thư số.
Các đơn vị sử dụng tài sản công đăng ký sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử bán tài sản công tại Cổng thông tin điện tử của Tổng Cục Thuế lập danh sách gồm: Tên đơn vị; Mã số thuế; Mã quan hệ ngân sách gửi về Sở Tài chính trước ngày 16/01/2025 để tổng hợp. Giao Sở Tài chính tổng hợp danh sách gửi Cục Thuế tỉnh trước ngày 31/01/2025.
Trường hợp các đơn vị đang sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử thì không phải đăng ký lại, đơn vị thực hiện thay đổi nội dung đăng ký để bổ sung thêm mục “Hóa đơn bán tài sản công” theo quy định.
Đối với Hóa đơn bán tài sản công giấy các đơn vị mua (nhận) còn tồn đến ngày 31/12/2024 gửi về Sở Tài chính trước ngày 16/01/2025 để tổng hợp thực hiện tiêu hủy.
Sở Tài chính chịu trách nhiệm tiêu hủy Hóa đơn bán tài sản công bản giấy được thực hiện theo các thủ tục quy định tại Điều 27 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2023 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ. Báo cáo kết quả tiêu hủy Hóa đơn về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản) thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày thực hiện tiêu hủy Hóa đơn. Báo cáo tình hình quản lý, sử dụng Hóa đơn bán tài sản công đến hết 31/12/2024 về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản), UBND tỉnh trước ngày 31/01/2025.