CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Tỉnh Quảng Ngãi

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh trao đổi với học viên Lớp bồi dưỡng chuyên viên chính năm 2025

Chiều 05/9, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo Trung tâm có buổi trao đổi và thảo luận với 56 học viên Lớp bồi dưỡng chuyên viên chính và tương đương năm 2025 của Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi, do GVC, ThS. Lê Quốc Phong – Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật dẫn đầu đến nghiên cứu thực tế.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trung tâm đã báo cáo về tình hình hoạt động sau khi sáp nhập tỉnh, trong đó nổi bật là việc hợp nhất Trung tâm Phục vụ - Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Quảng Ngãi với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum, chính thức vận hành từ ngày 01/7/2025. Hiện Trung tâm đang triển khai tiếp nhận và trả kết quả cho khoảng 1.800 thủ tục hành chính của 16 sở, ban, ngành, cùng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại 2 địa điểm, với hệ thống quầy giao dịch, hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ.

Trong 02 tháng đầu sau sáp nhập, Trung tâm đã tiếp nhận gần 30.000 hồ sơ, với tỷ lệ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trên 99%. Ở cấp xã, 96 xã, phường, đặc khu trong tỉnh đã tiếp nhận trên 110.000 hồ sơ, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt gần 99%. Đáng chú ý, tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thành tích hợp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, trong đó hơn 96% thủ tục được cung cấp trực tuyến toàn trình hoặc một phần.

Bên cạnh kết quả đạt được, Trung tâm cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai mô hình chính quyền hai cấp, nhất là khối lượng công việc lớn, áp lực tham mưu và vận hành song song tại hai địa điểm; một số thủ tục lĩnh vực đất đai còn vướng mắc về quy định và phối hợp liên thông.

Các học viên đã thảo luận, đặt nhiều câu hỏi liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, ứng dụng công nghệ số, cơ chế phối hợp giữa Trung tâm với UBND cấp xã, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cũng như giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp sau sáp nhập chính quyền cấp xã.

Học viên trao đổi tại buổi làm việc

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Hoài cùng các lãnh đạo và chuyên viên của Trung tâm đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi của học viên, đặc biệt liên quan đến những bất cập trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng tại cấp xã, đồng thời đánh giá cao các ý kiến đóng góp của học viên về những giải pháp nhằm cải tiến quy trình xử lý hồ sơ trong hoạt động của Trung tâm.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Hoài trực tiếp trả lời câu hỏi của các học viên

Phát biểu tại buổi nghiên cứu, GVC, ThS. Lê Quốc Phong cảm ơn lãnh đạo Trung tâm đã tạo điều kiện để đoàn học viên được tiếp cận thực tế tình hình hoạt động của Trung tâm, cập nhật những vấn đề trọng tâm trong cải cách thủ tục hành chính sau sáp nhập, đồng thời nhấn mạnh đây là cơ hội quý để học viên vận dụng kiến thức lý luận đã học vào thực tiễn, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm phục vụ cho công tác tham mưu, quản lý sau này.

GVC, ThS. Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi làm việc
Đại diện đoàn học viên tặng quà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh