CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

Tỉnh Quảng Ngãi

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm đã ký Công văn số 2407/UBND-TTHC chỉ đạo về việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo số liệu thống kê trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tổng số lượng hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận, giải quyết trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 01/8 – 31/8/2025 là 43.007 hồ sơ, tổng số hồ sơ xử lý đúng hạn 40.042 hồ sơ, tổng số hồ sơ chậm được tiếp nhận 188 hồ sơ, tổng số hồ sơ giải quyết quá hạn đang xử lý 360 hồ sơ.

Để đảm bảo 100% hồ sơ trực tuyến nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được tiếp nhận, giải quyết đúng hạn, Chủ tịch UBND tỉnh các sở, ban, ngành tỉnh và Ủy ban nhân cấp xã tiếp tục quán triệt công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến được nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 422/UBND-TTHC ngày 18 tháng 7 năm 2025; Công văn số 653/VP-TTHC ngày 13 tháng 8 năm 2025 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, xử lý dứt điểm các hồ sơ trực tuyến nộp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia chậm được tiếp nhận và quá hạn đang xử lý. Trường hợp, phát hiện hồ sơ chưa đồng bộ theo thực tế tiếp nhận, xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia, kịp thời tổng hợp danh mục gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh) tổng hợp, tham mưu kiến nghị Văn phòng Chính phủ điều chỉnh (nếu có).

Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện rà soát, đôn đốc các đơn vị, địa phương và đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 6874/UBND-TTHC ngày 18 tháng 12 năm 2024 về việc tháo gỡ khó khăn trong việc đồng bộ dữ liệu phục vụ đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp và Công văn số 1175/VP-TTHC ngày 11 tháng 9 năm 2025 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường theo dõi Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.


Tác giả: B.T