Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Sa Huỳnh
Sáng 21-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Sa Huỳnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công Thương, Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp thị sát cơ sở vật chất, các trang thiết bị; đường truyền mạng, kết nối, liên thông hệ thống cơ sở dữ liệu; việc phân công, bố trí công chức làm việc tại Trung tâm; quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường tại các bộ phận của Trung tâm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe phản ánh của người dân về những khó khăn, thuận lợi, tinh thần, thái độ phục vụ của công chức làm việc tại Trung tâm trong quá trình người dân đến thực hiện thủ tục hành chính khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp.

Qua kiểm tra thực tế, việc tổ chức vận hành, hoạt động của Trung tâm cơ bản đảm bảo tiếp nhận và giải quyết hồ sơ diễn ra bình thường, thuận lợi, không bị gián đoạn. Từ ngày 01/7 đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận trên 620 hồ sơ, trong đó khoảng 98% hồ sơ trực tuyến, hồ sơ được tiếp nhận đúng quy trình, giải quyết và trả kết quả đúng hạn theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công phường; yêu cầu UBND phường Sa Huỳnh nghiên cứu sắp xếp, bố trí Trung tâm Phục vụ hành chính công phường tại nơi thuận lợi và đảm bảo về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và khắc phục ngay các sự cố nếu có để không xảy ra tình trạng tắc nghẽn, gián đoạn ảnh hưởng đến việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời yêu cầu cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm phải tiếp tục nâng cao kiến thức, vững về chuyên môn để tiếp nhận, hỗ trợ, hướng dẫn, xử lý hồ sơ kịp thời, chính xác, thông suốt, hiệu quả.